แค่ นอน ก็สวยได้! แถมร่างกายแข็งแรง

แค่ นอน ก็สวยได้! แถมร่างกายแข็งแรง

 

ในแต่ละวันเรามีกิจกรรมต่างๆ มากมายทั้งการเรียน การทำงาน ดังนั้นหลายคนจึงพยายามดูแลตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ทั้งการสรรหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นดี เพื่อปรนนิบัติผิวสวยให้อยู่กับเราไปนานๆ หรือเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย จนอาจละเลยเรื่องการพักผ่อนที่เพียงพอ

 

• นอน 7 – 8 ชม. / วัน


     ความต้องการในการนอนหลับของแต่ละวัยมีความต้องการที่แตกต่างกัน ยิ่งอายุน้อยยิ่งต้องการนอนมาก ส่วนในวัยผู้ใหญ่นั้นโดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 7 – 8 ชั่วโมง/วัน ดังนั้นการจัดสรรเรื่องของเวลาในการนอนหลับพักผ่อนให้เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ 

 

• สร้างบรรยากาศในห้องนอน

 


     บรรยากาศของห้องนอนที่เงียบสงบ ปราศจากเสียงรบกวน อุณหภูมิที่เย็นพอดี และควรปิดไฟให้มืด ไม่ควรนำอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เข้าไปไว้ในห้องนอน เช่น คอมพิวเตอร์ โต๊ะทำงาน เพราะอาจทำให้รู้สึกกังวลตลอดเวลาจนนอนไม่หลับ

     อุปกรณ์เครื่องนอนอย่างเตียงนอน หมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ควรเลือกให้เหมาะสมกับสรีระของร่างกาย หมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน โดยทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง เพื่อลดการสะสมของฝุ่นและไร ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวอ่อนแอ เกิดสิว หรือโรคภูมิแพ้ต่างๆ ได้ง่าย

 

• กิจกรรมผ่อนคลายก่อนนอน

 


     การอาบน้ำอุ่นก่อนนอน การฟังเพลงจังหวะสบายๆ หรือการนั่งสมาธิก่อนนอน ร่างกายจะหลั่งสารเอนดอร์ฟีน (Endorphin) ออกมาทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยให้นอนหลับได้สบายมากยิ่งขึ้น

 

• นอนหงาย

 


     ท่านอนที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดคือท่านอนหงาย เพราะเป็นท่านอนที่ไม่มีอะไรกดทับหน้าอก ทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้คล่องตัว เมื่อนอนหงายกระดูกสันหลังจะได้รับการรองรับจากที่นอน ทำให้สามารถวางตัวอยู่ในแนวธรรมชาติได้ดีที่สุด รวมทั้งช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดีที่สุด 

 

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสาวๆ ลองทำตามสัก 2 สัปดาห์ต่อเนื่องก็จะเริ่มเห็นผลลัพธ์แล้วค่ะ และถ้าหากทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ล่ะก็ ทุกเช้าที่ตื่นมาส่องกระจกจะต้องยิ้มออกแน่นอน เพราะคุณจะสวยและสาวขึ้นทุกวันเลยล่ะค่ะ