เเจกตาราง 7 วัน ท่าโยคะ ลดอาการปวดหลัง ของการทำงาน

เเจกตาราง 7 วัน ท่าโยคะ ลดอาการปวดหลัง ของการทำงาน

ท่าทางระหว่างการทำงานที่ไม่เหมาะสม ล้วนเป็นสาเหตุที่นำไปสู่อาการปวดหลัง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโรคออฟฟิศซินโดรมที่คนเป็นกันเยอะ อาการปวดบริเวณคอ สะบัก หรือปวดหลัง ที่เป็นๆ หายๆ

วี ฟิตเนส จึงคัดสรรท่าโยคะแก้อาการปวดหลังที่ทำได้ง่ายมาฝากชาวออฟฟิศซินโดรมทุกคน มาทำไปพร้อมกัน

🔸ท่าที่ 1 Triangle Pose แยกเท้าห่างกัน 1 เมตร วางมือขวาลงกับพื้นขนานกับเท้าซ้าย ให้มือซ้ายเหยียดตรงขึ้นฟ้าขนานกับไหล่ แหงนหน้ามองมือซ้าย ค้างไว้ 30 วินาที-1 นาที / จากนั้นสลับข้าง

🔸ท่าที่ 2 Child’s Pose ท่าหมอบแบบเด็ก นั่งทับปลายเท้าทั้งสองข้าง วางมือไปด้านหน้าให้สุด ค่อยๆ ก้มลง ให้หลังตึง ทำค้างไว้ 30 วินาที-1 นาที / 3 เซ็ต

🔸ท่าที่ 3 Pigeon Pose นั่งกับพื้นเหยียดขาข้างหนึ่งไปด้านหลัง ส่วนขาอีกข้างพับเข้าหาลำตัว วางมือข้างลำตัว ยืดหลังให้ตรง ทำค้างไว้นาน 1 นาที / 3 เซ็ต

🔸ท่าที่ 4 Downward-Facing Dog
โยคะ ท่าสุนัขก้มหน้า โดยเริ่มจากท่าคลาน วางเข่าทั้ง 2 ข้างและมือวางบนพื้น โดยให้เข่ากว้างเท่าช่วงสะโพก และให้เข่าอยู่แนวเดียวกับสะโพก มือทั้งสองข้างวางกว้างเท่าช่วงไหล่ กางนิ้วให้กว้าง หลังตรง ไม่เกร็งไหล่

🔸ท่าที่ 5 Upward-Facing Dog
เป็นท่าโยคะช่วยบรรเทาความเครียด ลดอาการปวดศีรษะ และยังช่วยยืดกล้ามเนื้อหลัง กล้ามเนื้อขา แขน และข้อมือ ฉะนั้นคงหมดข้อสงสัยได้ว่าทำไมโยคะท่าสุนัขเงยหน้าจึงเหมาะกับชาวออฟฟิศที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน

นอกจากจะช่วยลดปวดหลังได้เเล้ว ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นสร้างความสมดุลให้ร่างกายอีกด้วย