ฮาวทู ทิ้งเเฟต เพิ่มกล้ามหลังสุดเท่ห์ กับเทรนเนอร์ “Rocky”

 

ฮาวทู ทิ้งเเฟต เพิ่มกล้ามหลังสุดเท่ห์ กับเทรนเนอร์ “Rocky”

 

• ทำความรู้จักกับเทรนเนอร์ Rocky

สวัสดีครับ ผมเทรนเนอร์ Rocky สาขาเอสพลานาดรัชดา ติดตามได้ที่ IG : Rocky_kullawat

 

• กล้ามเนื้อหลังมีความสำคัญอย่างไรกับร่างกาย

กล้ามเนื้อหลังถือเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ของผู้ชายและหญิง ที่มองข้ามไม่ได้เวลาออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง เนื่องจากกล้ามเนื้อหลังมีความสัมพันธ์โดยตรงกับกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ของร่างกาย แถมยังช่วยให้คุณผู้ชายมี หลังกว้างเอวเล็ก แถม อกผายไหล่ผึ่งและดูบุคลิกภาพดี โดดเด่น เป็นสง่า

 

• ผู้หญิงจำเป็นต้องเล่นไหม เเล้วดีอย่างไร

ผู้หญิงก็ควรที่จะเล่นกล้ามเนื้อหลังและทุกส่วนของร่างกาย โดยที่คุณผู้หญิงที่ไม่กระชับส่วนใหญ่ที่มีไขมันช่วงปีกหลังทำให้ใส่เสื้อผ้า สปอตบาร์ เกาะอก สายเดี่ยวแล้วไม่มั่นใจ ท่าบริหารกล้ามเนื้อหลังช่วยคุณได้
(และสาวๆไม่ต้องกลัวล่ำแบบผู้ชายเพราะผู้หญิงเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ยากกว่าผู้ชาย 8-10 เท่าเลยทีเดียว ^^ )

 

• ท่าเล่นหลังที่เทรนเนอร์เเนะนำ

 

 

1.) T-Bar Row 

วางขาเท่าหัวไหล่พับสะโพกให้ก้นตึงและโน้มตัว45องศาเชิดอกและก้มคอตามแนวกระดูกสันหลัง ยืดแขนสุดออกแรงด้วยการดึงศอกและบีบสะบักหลังเข้าหาลำตัว

2.) straight arm pulldown with cable

วางขาเท่าหัวไหล่แอ่นก้นทิ้งน้ำหนักไปที่สะโพกไม่อย่างนั้นคุณจะปวดหลังล่าง จากนั้นโน้มตัว45องศา เชิดอก ก้มคอตามแนวกระดูกสันหลัง เหยียดแขน ยืดแขนขนานกับหูจนรู้สึกว่าปีกหลังตึงจากนั้นเกรงศอกเกรงปีกหลังลากแขนมาให้ขนานสะโพก

3.)One Arm Dumbell Row

ปรับเบาะ45องศามือและเข่าวางที่เบาะอยู่ในทิศทางเดียวกัน แอ่นก้นทิ้งน้ำหนักไปที่สะโพกเหมือนเดิม จากนั้นเหยียดแขนให้ดัมเบลขนานกับหัวไหล่จากนั้นให้ออกแรงโดยการดึงศอกและเกรงสะบักบีบหลังดึงศอกเข้าหาลำตัว การฝึกทีละข้างจะค่อนข้างโฟกัสได้ดีกว่าและง่ายกว่าดึงสองข้างครับ

 

• ทริคในการเล่น

ผู้หญิงหาน้ำหนักที่ตัวเองเล่นได้12-15ครั้งและหมดแรงนั้นคือน้ำหนักที่เหมาะสมในการกระชับสัดส่วนเน้นรูปแบบการฝึกไปในทาง Endurance หรือความทนทานของกล้ามเนื้อนั้นเอง
การควบคุมลมหายใจก็สำคัญ ผ่อนแรงหายใจเข้าออกแรงหายใจออก ไม่ควรกลั้นหายใจในระหว่างออกกำลังกาย เพราะอาจจะได้ให้คุณหน้ามืด เวียนหัว อาเจียนได้