ออกกำลังกายตาม “ธาตุ” ฟิตหุ่นฟาด สาดความเฟิร์ม

 ออกกำลังกายตาม “ธาตุ” ฟิตหุ่นฟาด สาดความเฟิร์ม

หนึ่งในการดูแลสุขภาพคือการออกกำลังกาย แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถออกกำลังกายให้ตรงกับสภาวะร่างกายของเรา มาดูกันว่าคนแต่ละธาตุเหมาะกับการออกกำลังกายแบบไหนกันบ้าง เพื่อผลลัพธ์ในการดูแลสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ไปดูกันเลย

ฟิตหุ่นฉบับชาว”ธาตุดิน

ธาตุเจ้าเรือนถูกใจสิ่งนี้โดยปกติแล้วธาตุดินเป็นคนแข็งแรง มีโครงสร้างและกระดูกใหญ่ ไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่หากป่วยแล้วอาจอาการหนักหรือหายยาก มีความอดทนต่อแรงกดดันได้ดีทำให้มีแนวโน้มเป็นโรคเครียด โรคกระเพาะ โรคท้องอืดได้ง่าย นอกจากนี้
ชาวธาตุดินมักจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักที่มาก ทำให้เกิดการปวดเมื่อยตามร่างกาย และปวดตามข้อบ่อยๆ
รูปแบบการออกกำลังกายที่แนะนำคือ Yoga และ Antigravity

เพิ่มพลังแห่งความฟิตกับชาว “ธาตุน้ำ

ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีรุปร่างสมส่วน สมบูรณ์ ผิวพรรณสดใส ช่างเจรจา รสนิยมดี แต่มีนิสัยเฉื่อยชา ไม่ค่อยขยับเนื้อขยับตัว ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นได้ง่าย 

คนธาตุน้ำอยู่ในที่อากาศเย็นจัดไม่ได้ค่อยได้ เพราะจะให้เกิดการเจ็บป่วยได้ง่าย จึงควรเน้นไปที่การออกกำลังที่ได้ขยับเนื้อตัวกระตุ้นการไหลเวียนเลือด หรือการออกกำลังกายกลางแจ้งเพื่อช่วยในการสูบฉีดเลือดให้ดียิ่งขึ้น

รูปแบบการออกกำลังกายที่แนะนำคือ WE Boxing Warrior 6, WE Express และ WE Troop (Cardio)

เปิดสูตรลับความสง่าชาว “ธาตุลม

เป็นคนที่มีโครงสร้างเล็กรูปร่างผอมบาง ผิวค่อนข้างแห้ง เคลื่อนไหวรวดเร็ว เรียนรู้สิ่งต่างๆได้เร็ว แต่บางครั้งก็รวดเร็วเกินไปจนขี้ลืม ขึ้นชื่อในเรื่องอาการปวดเมื่อย ข้อลั่น จึงเหมาะกับการออกกำลังกายที่ไม่หนักมาก เคลื่อนไหวช้า เป็นจังหวะ ควบคุมลมหายใจ คุมจังหวะ ช่วยฝึกสมาธิ และส่งเสริมการไหลเวียนเลือดได้ดียิ่งขึ้น
รูปแบบการอกกำลังกายคือ Pilates และ Yoga

ทริคเด็ดสูตรออกกำลังกายฉบับ “ธาตุไฟ


พูดถึงไฟให้นึกถึงความร้อน หรือที่เราเรียกกันว่า “หัวร้อน” เพราะคนธาตุนี้ขี้หงุดหงิด ขี้ร้อน ทนร้อนไม่ได้ จึงไม่ควรออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือเล่นกีฬาที่ใช้แรงเยอะเกินไป
เหมาะกับการออกกำลังกายเบาๆ ไม่หนักหน่วงจนเกินไป ช่วยในเรื่องการผ่อนคลาย ควมคุมอารมณ์ได้ดี
รูปแบบการอกกำลังกายคือ ว่ายน้ำ