สายคีโตต้องรู้ !! 4 อาหาร Keto ไฟเบอร์สูง แต่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ!!

สายคีโตต้องรู้ !! 4 อาหาร Keto ไฟเบอร์สูง  แต่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ!!

หากคุณกำลังลดคาร์โบไฮเดรต เนื่องจากคุณกำลังรับประทานอาหารคีโต ซึ่งการทานคาร์โบไฮเดรตที่อุดมด้วยไฟเบอร์ในอาหารของคุณอาจเป็นประโยชน์อย่างมาก มาดูกันค่ะว่าทานอะไรดีที่ให้ไฟเบอร์สูง

• กะหล่ำดาว (Brussels sprouts)


หากคุณต้องการเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ในแผนการรับประทานอาหารแบบคีโตให้ทำผักที่ไม่มีแป้งเช่น บรัสเซลส์เป็นอาหารหลัก กะหล่ำดาวปรุงสุกมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ เเละมีไฟเบอร์ 2 กรัมต่อ 100 กรัม ใส่เบคอนและมอสซาเรลล่าหรือพาร์เมซานชีสลงในถั่วงอกเพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นมิตรกับคีโต ช่วยย่อยอาหาร แก้จุกเสียดแน่นท้องไ้ดีดี

 

• บลูเบอร์รี่ป่า (Wild blueberries)


คุณสามารถทานผลไม้ในอาหารคีโตได้  คุณค่าทางโภชชนาการของบลูเบอร์รี่ ต่อ 100 กรัม ให้ใยอาหาร 2.4 กรัม (ข้อมูลจาก : USDA Nutrient database) แนะนำบลูเบอร์รี่ซึ่งสามารถเพิ่มลงในสลัดและสมูทตี้หรือรับประทานเป็นของว่างกับถั่ว “ ผลเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงที่สุด แต่ก็มีคาร์โบไฮเดรตค่อนข้างต่ำ

 

• กระเทียม (Garlic)


กระเทียมเต็มไปด้วยเส้นใย 2.1 กรัม ต่อกระเทียม 100 กรัม ซึ่งสามารถเพิ่มรสชาติให้กับอาหารคีโตได้ เนยกระเทียม (กลีบกระเทียมเนยเกลือและพริกไทย) เป็นวิธีที่รวดเร็วในการเพิ่มรสชาติให้กับสเต็กคีโตและเนื้อไก่ของคุณ ก ซึ่งไฟเบอร์ที่อยู่ในกระเทียมมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

 

• ผงโกโก้ดิบ (Raw cacao powder)


ช็อคโกแลตสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารคีโต แต่เลือกดาร์กช็อกโกแลตที่มีโกโก้แข็งอย่างน้อย 70%ในปริมาณ 100 กรัม จะมีไฟเบอร์อยู่ประมาณ 11 กรัม และยิ่งดีกว่านั้นยิ่งเปอร์เซ็นต์โกโก้มากปริมาณคาร์โบไฮเดรตก็จะยิ่งลดลง หรือยิ่งไปกว่านั้นให้ไปที่ผงโกโก้ดิบสามารถใช้ในสมูทตี้และขนมคีโตเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการไฟเบอร์และรสชาติ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.health.com/