กินอาหาร 5 อย่างนี้ หน้าเด็ก ใสเด้งกว่าใคร!

กินอาหาร 5 อย่างนี้ หน้าเด็ก ใสเด้งกว่าใคร!

 

อยากหน้าเด็กทำไงดี สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีทำให้หน้าเด็กอยู่ตอนนี้ WE FITNESS ชวนคุณลองเคล็ดลับหน้าเด็กจากการเลือกกินอาหารให้ถูกก่อนดีไหมคะ แล้วต้องกินอะไรให้หน้าเด็กดูอ่อนกว่าวัย ตามมาดูกันเลย

 

 • พริกหยวก

 

 

เป็นผักที่ให้วิตามินซีค่อนข้างสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีประโยชน์ต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และเมื่อคอลลาเจนในผิวหนังมีอยู่มาก บรรดาริ้วรอยต่าง ๆ ก็จะไม่เกิด โดยเฉพาะริ้วรอยตีนกา ริ้วรอยตรงมุมปาก เป็นต้น โดยปริมาณการรับประทานพริกหยวกและบรอกโคลีเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินซีที่เพียงพอ ควรต้องกินพริกหยวกและบรอกโคลีประมาณ​ 1 ถ้วยตวงต่อวัน

 

• แอปเปิล

 

 

          เปลือกแอปเปิลแอบซ่อนเควอซิทิน (Quercetin) หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศที่จะช่วยปกป้องผิวจากการโดนรังสี UVB ทำร้าย และถ้าใครสามารถกินแอปเปิลได้วันละ 1 ลูกเป็นอย่างต่ำ ก็จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของครีมกันแดดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมในแอปเปิลยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่จะช่วยเรื่องระบบขับถ่าย เปิดทางให้มีผิวใสดั่งผิวเด็กได้ไม่ยาก

 

• ส้ม

 

 

          อีกหนึ่งผลไม้ที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ามีวิตามินซีสูง อีกทั้งส้มยังจัดว่าเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำ แถมยังมีใยอาหารที่มากพอสมควร เท่านี้ก็คงพอการันตีได้แล้วว่า ส้มจะช่วยให้ผิวพรรณของเราผ่องใสไร้ริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างไร โดยเฉพาะหากใครกินส้มเป็นประจำทุกวัน วิตามินซีที่อยู่ในส้มก็จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนมากยิ่งขึ้น ผิวใส ๆ ก็มีได้ไม่ยาก

 

• อะโวคาโด

          อะโวคาโดอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดีและกรดไขมันเชิงเดี่ยว ซึ่งจะช่วยให้ผิวไม่แห้งตึง ที่สำคัญกรดไขมันเหล่านี้ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ เข้าสู่กระแสเลือดได้ดีขึ้นด้วยนะ

 

• ราสป์เบอร์รี

 

 

          กรดเอลลาจิก (Ellagic Acid) ที่มีอยู่ในผลไม้ตระกูลเบอร์รีจะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี หนำซ้ำยังช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยได้อีกต่างหาก เพียงแค่กินราสป์เบอร์รีประมาณ 1/2 ถ้วยตวงต่อวันก็มีผิวพรรณอ่อนเยาว์ได้แล้วล่ะค่ะ นอกจากนี้ราสป์เบอร์รียังช่วยบำรุงผม รวมไปถึงหนังศีรษะได้อีกด้วย

เอ้า ! ใครอยากหน้าเด็กก็อย่าลืมเลือกกินอาหารเหล่านี้ให้ถูกหลัก รวมทั้งดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ ออกกำลังกายเยอะ ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอทุกวันด้วยนะคะ