เต้น “Indian Zumba” สุดมันส์ เบิร์นไขมันด้วยการส่ายสะบัด !

เต้น “Indian Zumba” สุดมันส์ เบิร์นไขมันด้วยการส่ายสะบัด !

WE FITNESS SOCIETY เรามีกิจกรรมสุดพิเศษที่จัดขึ้นเร็วๆนี้ “YOGA RETREAT”ในงานเรามีกิจกรรมที่จะทำให้ทุกท่านเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มเสียงหัวเราะและความสนุกสนาน​ ในรูปแบบของการเต้นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง​ ประกอบเสียงเพลงแนวอินเดียสไตล์​ กับ​ Master​ Govind​ และ​ Master Preeti​ ที่ทำให้ทุกท่านประทับใจไม่รู้ลืมและวันนี้เราก็จะพาทุกคนมารู้จักการเต้น Indian Zumba กัน

เบิร์นได้กี่แคลอรี?

แอโรบิกเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับการเต้นซุมบ้าในเวลา 1 ชั่วโมงต่อเนื่อง อาจช่วยเบิร์นแคลอรีได้ประมาณ 300-1,000 กิโลแคลอรี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของการเต้น ความต่อเนื่องของท่าเต้น และดัชนีมวลกายของแต่ละบุคคล

มีประโยชน์ยังไง?

นอกจากความสนุกสนานเร้าใจแล้ว การเต้นซุมบ้ายังให้ประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้เลย

1. เต้นซุมบ้า ลดน้ำหนักได้ดี

ดูจากจำนวนแคลอรีที่ซุมบ้าจะช่วยเบิร์นออกไปก็น่าจะหมดข้อสงสัยว่าซุมบ้าช่วยลดน้ำหนักได้ไหม และขอบอกอีกอย่างค่ะว่า การเต้นซุมบ้ายังช่วยบำรุงสุขภาพหลอดเลือดหัวใจเพราะเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอชนิดหนึ่งด้วย

2. กระชับได้ทุกสัดส่วน

ท่าเต้นซุมบ้าจะช่วยให้เราได้โยกย้ายร่างกายไปหมดทุกสัดส่วน ต่างจากการเล่นท่าสควอช หรือท่าออกกำลังกายชนิดอื่นที่เจาะจงกระชับเฉพาะส่วนในร่างกายเท่านั้น

3. แก้เครียด

ความเครียดที่มีอยู่จะถูกสะบัดออกไปด้วยการเต้นซุมบ้า เพราะไม่เพียงแค่เสียงเพลงมันส์ ๆ เท่านั้นที่จะกระตุ้นความบันเทิงให้เรา แต่การได้โยกย้ายส่ายสะโพกให้เข้ากับจังหวะเพลงจะกระตุ้นการหลั่งเอ็นดอร์ฟินในร่างกาย และช่วยหันเหความสนใจของคุณให้โฟกัสไปที่จังหวะเพลงและการเต้นเท่านั้น เรื่องเครียดและความกังวลใด ๆ ลืมไปให้หมด

4. กระตุ้นประสาทสัมผัส

ถ้ารู้ตัวว่าประสาทสัมผัสเราแย่ ลองไปกระตุ้นระบบนี้ในร่างกายด้วยการเต้นซุมบ้าก็ได้ เพราะการออกสเต็ปให้เข้ากับจังหวะเพลงจะช่วยฝึกให้เราได้ใช้ประสาทสัมผัสมากขึ้น และใครที่เต้นซุมบ้าอยู่เรื่อย ๆ รับรองเลยว่าแม้จะอายุมากขึ้นแต่ระบบประสาทสัมผัสของคุณก็ยังอยู่ในขั้นดีเหมือนตอนยังหนุ่มยังสาว

5. เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย

เพราะเราได้ขยับร่างกายตามท่วงท่าและเสียงเพลงไปทุกสัดส่วน กล้ามเนื้อก็จะมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นไม่รู้ตัว โดยเฉพาะคนที่ออกกำลังกายด้วยการเต้นซุมบ้าเป็นประจำ

6. กระตุ้นระบบเผาผลาญ

การเต้นซุมบ้าจะช่วยกระตุ้นทั้งกล้ามเนื้อและระบบเผาผลาญของเราให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ใครที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากลดน้ำหนักให้สำเร็จ การเต้นซุมบ้าก็น่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย

REF http://bit.ly/2QRHPfv